Bất cứ công ty nào xem việc kinh doanh của mình là nghiêm túc và chuyên nghiệp, đều phải xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hoặc ít nhất là đầu tư 4 yếu tố quan trọng là thiết kế logo, profile, catalogue, brochure. Đây chính là công cụ quảng cáo quan trọng, là chìa khóa mở cánh cửa đến gần hơn với khách hàng và cũng là bệ phóng nâng tầm doanh nghiệp của bạn.
Hiểu được điều này, công ty Tổng Lực mang đến những giải pháp toàn diện và tối ưu nhất giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp, hiệu quả gồm các dịch vụ:
– Thiết kế logo tại Quảng Ngãi
– Thiết kế profile tại Quảng Ngãi
– Thiết kế catalogue tại Quảng Ngãi
– Thiết kế brochure tại Quảng Ngãi
1. Logo, profile, catalogue, brochure là gì?
Các thiết kế logo, thiết kế profile, thiết kế catalogue và brochure là những phương tiện giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin của thương hiệu với công chúng hàng ngày, hàng giờ. Mỗi yếu tố có đặc điểm riêng, phục vụ cho các nhiệm vụ khác nhau. Tuy nhiên chúng không loại trừ nhau mà bổ trợ nhau quảng bá hình ảnh thương hiệu, gắn kết tích cực.
2. Phân biệt các thiết kế logo, profile, catalogue, brochure
Logo, profile, catalogue và brochure là những phương tiện giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin của thương hiệu với công chúng hàng ngày, hàng giờ. Mỗi thiết kế có đặc điểm riêng, phục vụ cho các nhiệm vụ khác nhau. Tuy nhiên chúng không loại trừ nhau mà bổ trợ nhau quảng bá hình ảnh thương hiệu gắn kết, tích cực.
Nội dung thiết kế | Thiết kế logo | Thiết kế profile | Thiết kế catalogue | Thiết kế brochure |
Đặc điểm | Đối với doanh nghiệp, logo là hình ảnh đại diện của thương hiệu. Logo có thể là một thiết kế hình ảnh, chữ cái, hoặc là sự kết hợp cả hai. | Profile giới thiệu về lịch sử hình thành phát triển và tầm nhìn, sứ mệnh của công ty. Đặc biệt cần làm nổi bật thành tựu và năng lực đặc sắc, khác biệt của công ty. | Catalogue ấn phẩm được đóng tập, gồm nhiều trang, thường được dùng tại cửa hàng, showroom. | Brochure là một tờ ấn phẩm (hoặc nhiều tờ gấp lại cùng nhau nhưng không dùng ghim) thường dùng để phát ở những nơi công cộng. |
Vai trò | Logo là yếu tố cốt lõi trong bộ nhận diện thương hiệu, là chất liệu nền tảng để phát triển thiết kế profile, catalogue, brochure và các yếu tố khác. | Chứng minh năng lực công ty. Thường dùng trong trường hợp gặp khách hàng, nhà đầu tư nên có tính chất trang trọng hơn. | Catalogue giới thiệu về sản phẩm dịch vụ với những thông số chi tiết, cụ thể. | Brochure giới thiệu khái quát về công ty, sản phẩm, dịch vụ nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng tìm năng. |
Tính chất | Logo trường tồn với thời gian. Trừ khi có sự cải cách lớn về tầm nhìn, định vị thương hiệu thì doanh nghiệp mới thay đổi logo | Theo thời gian, cùng với sự phát triển của công ty, profile sẽ càng phong phú và có thêm bề dày thành tích. | Tùy vào thời điểm, catalogue sẽ được cập nhật hoặc thay đổi theo đặc điểm tính chất của sản phẩm ở cửa hàng. Ví dụ: đa dạng, cao cấp hơn,… | Brochure phục vụ cho một chương trình marketing riêng nên sẽ thay đổi phù hợp để tiếp cận các nhóm khách hàng khác nhau. |
3. Tại sao phải đầu tư thiết kế logo, profile, catalogue, brochure?
Logo, profile, catalogue hay brochure là các yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Việc có một chiếc logo, profile hay các thiết kế catalogue, thiết kế brochure được đầu tư biên tập rõ ràng, chỉnh chu giúp họ nắm được những thông tin cơ bản, thành tích nổi bật của công ty một cách dễ dàng, nhanh chóng. Đây cũng là một điểm cộng cho doanh nghiệp về sự chuyên nghiệp trong mắt đối tác/khách hàng.
3.1 Thiết kế logo và các ấn phẩm truyền thông giúp tiếp cận khách hàng
Định hướng, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp có thể thay đổi để phù hợp với tầm vóc, sức mạnh nội tại của chính nó và với thị trường. Nhưng doanh nghiệp luôn có một mục tiêu bất biến dù ở thời kì nào đó là không ngừng tìm kiếm khách hàng và tăng trưởng doanh số.
Để có thể thu hút được khách hàng, các thiết kế logo hay ấn phẩm truyền thông như profile, catalogue, brochure góp công rất lớn vào các chiến dịch marketing và quảng cáo cho thương hiệu. Thông qua các thiết kế này, khách hàng sẽ nhận thức được sản phẩm, dịch vụ mà bạn kinh doanh là gì, có thể đáp ứng được nhu cầu cuộc sống, khả năng tài chính của họ như thế nào. Những ấn phẩm truyền thông bắt mắt sẽ thu hút và có thể thuyết phục khách hàng quyết định xuống tiền để sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
3.2 Quảng bá hình ảnh và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.
Logo, profile, catalogue hay brochure mang trên mình hình ảnh của thương hiệu thực hiện sứ mệnh lan tỏa, kết nối công chúng với thương hiệu. Không chỉ dừng lại ở việc nhận diện, những ấn phẩm này tác động vào nhận thức, củng cố lòng tin với khách hàng. Những thông tin mà chúng đưa đến vừa hay “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng.
Và khi những thông điệp của thương hiệu gia tăng phạm vi và tần suất phủ sóng, những hình ảnh và nội dung được lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ gây dựng được lòng trung thành của khách hàng. Có thể khách hàng chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn ngay lập tức nhưng trong tiềm thức họ đã lựa chọn thương hiệu của bạn. Chỉ cần xuất hiện nhu cầu, khách hàng sẽ không cân nhắc đến thương hiệu nào khác ngoài bạn.
3.3 Logo, profile, catalogue, brochure thực hiện vai trò truyền thông nội bộ
Ngoài khách hàng, nhân viên công ty cũng có thể là đối tượng tiếp nhận thông tin từ hình ảnh logo, thiết kế profile, catalogue và thiết kế brochure.
Những công cụ này vô cùng hiệu quả để xây dựng văn hóa doanh nghiệp, duy trì sức mạnh nội lực vững chắc từ bên trong. Bởi hơn ai hết, lực lượng cán bộ nhân viên trong công ty phải có sự hiểu biết về doanh nghiệp, về thương hiệu, về sản phẩm thì khi giao tiếp và truyền đạt đến đối tác/khách hàng mới có sức thuyết phục.
4. Công ty thiết kế Tổng Lực cung cấp dịch vụ trọn gói.
4.1 Giúp bạn tránh khỏi những sai lầm
Tránh thiết kế logo thương hiệu chung chung
Không một chủ doanh nghiệp nào muốn logo của thương hiệu mình trông nhạt nhòa hay nhìn tương tự với những đối thủ cùng ngành. Thấu hiểu được mong muốn đó, công ty thiết kế logo Quảng Ngãi – Tổng Lực luôn đầu tư sáng tạo những mẫu logo độc đáo, ấn tượng, nổi bật.
Một ví dụ dễ nhận thấy là các công ty kinh doanh bất động sản sẽ có một mẫu số chung là hình ảnh mái nhà, tòa nhà cách điệu nhàm chán. Tuy nhiên khách hàng hãy yên tâm đặt niềm tin vào Tổng Lực vì chúng tôi không chọn đi vào lối mòn như số đông.
Tránh thiết kế profile, catalogue, brochure rời rạc, không thống nhất tinh thần thương hiệu.
Các thiết kế profile, thiết kế catalogue hay thiết kế brochure đều phải đồng nhất về mặt chủ đề và đều phải có sự hiện diện của logo công ty. Ngoài ra màu sắc, bố cục hình ảnh của profile, catalogue, brochure nên được phát triển ý tưởng từ thiết kế logo. Ví dụ logo màu xanh thì tông màu chủ đạo của các ấn phẩm khác có thể là xanh hoặc ít nhất là phải có sự cộng hưởng, hài hòa. Tuy nhiên điều này không bắt buộc. Người thiết kế cũng phải linh động xem xét các yếu tố khác như thông điệp, đối tượng của từng chiến dịch tiếp thị, nội dung, hình ảnh sản phẩm,…
Tránh bỏ lỡ cơ hội quảng bá thương hiệu
Bên cạnh 4 yếu tố quan trọng là logo, profile, catalogue, brochure, công ty Tổng Lực còn cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ cho doanh nghiệp. Sự chăm chút, chỉnh chu trong công tác xây dựng thương hiệu từ những điều đơn giản như: danh thiếp, bì thư, tiêu đề thư,…sẽ giúp doanh nghiệp chuyên nghiệp, đáng tin cậy hơn trong mắt đối tác/khách hàng.
Tránh thiết kế logo đóng khung thương hiệu trong phạm vi nhỏ hẹp.
Xu hướng thị trường luôn chuyển động, thị hiếu người dùng luôn thay đổi, thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu của bạn cũng không thể đứng yên. Vì vậy, đừng gói gọn tầm nhìn thương hiệu ở hiện tại. Cụ thể là đừng thiết kế một logo chỉ sử dụng được trong vài ba năm ngắn hạn. Nếu thay đổi logo thường xuyên sẽ khiến khách hàng cảm thấy bối rối, ảnh hưởng đến sự nhận diện thương hiệu của bạn.
4.2 Giúp bạn sáng tạo những thiết kế hoàn hảo
Thiết kế logo đẹp, độc, đẳng cấp
Công ty thiết kế logo tại Quảng Ngãi – Tổng lực cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp để thực hiện một chiếc logo chất lượng, tổng hòa các tiêu chí:
- Thu hút sự chú ý của người dùng
- Truyền tải được giá trị cốt lõi và mục tiêu chiến lược của công ty
- Đồng hành trường tồn cùng với sự phát triển của doanh nghiệp.
Thiết kế profile chuyên nghiệp
Thiết kế profile thường ít cầu kỳ về mặt đồ họa nhưng lại cần đầu tư nội dung chất lượng. Sẽ rất chán nếu phải đọc một bộ profile dài dòng, nhạt nhẽo, không có điểm nhấn. Tổng Lực sẽ giúp doanh nghiệp khai thác và làm nổi bật những điểm sáng đắt giá trong hành trình khởi nghiệp, những thành tích thể hiện năng lực vượt trội ở hiện tại và hứa hẹn hướng phát triển vững mạnh hơn trong tương lai.
Thiết kế catalogue hiệu quả
Công ty thiết kế catalogue Quảng Ngãi sẽ giúp bạn tạo ra một showroom di động để bộc lộ được hết tính năng ưu việt của sản phẩm/dịch vụ. Một thiết kế catalogue thành công là có thể thuyết phục khách hàng quyết định tiêu tiền. Có thể bạn cần mất nhiều thời gian để suy nghĩ về kích thước, màu sắc, lựa chọn hình ảnh, sắp xếp thứ tự, căn chỉnh mật độ,…còn Tổng Lực lại rất thành thạo việc làm thế nào để một quyển catalogue phát huy hết tìm năng của nó.
Thiết kế brochure sáng tạo
Thiết kế brochure thì không cần quá chi tiết và đầy đủ về sản phẩm nhưng phải đủ sáng tạo, đủ ấn tượng, đủ thấu hiểu để có thể lôi kéo sự chú ý của các khách hàng tiềm năng.
4.3 Cam kết về chất lượng dịch vụ của Tổng Lực
Tư vấn thiết kế và xây dựng thương hiệu miễn phí
Tuân thủ đúng tiến độ đã thỏa thuận
File thiết kế đầy đủ các định dạng và văn bản thuyết minh ý tưởng
Chỉnh sửa thiết kế đến khi khách hài lòng.
4.4 Bảng báo giá dịch vụ của Tổng Lực
Báo giá dịch vụ thiết kế logo tại Quảng Ngãi: tại đây!
Báo giá dịch vụ thiết kế profile, thiết kế catalogue, thiết kế brochure tại Quảng Ngãi: tại đây!
Nếu bạn đang bắt đầu xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, hãy tham khảo những lưu ý trên để có thể thiết kế logo, profile, catologue và brochure đạt chất lượng.
Tuy nhiên, nếu bạn không phải là một nhà thiết kế thì hãy yên tâm tập trung thế mạnh phát triển doanh nghiệp thật tốt. Mọi công việc thiết kế thương hiệu hãy để cho đội ngũ chuyên môn kinh nghiệm của Tổng Lực thực hiện giúp bạn.