Thiết kế logo công ty xây dựng – câu chuyện về tâm lý học hình khối

Ngành xây dựng đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Mức độ cạnh tranh của thị trường cũng không ngừng gia tăng. Các doanh nghiệp nỗ lực chạy đua tạo dựng hình ảnh uy tín, chất lượng, nổi bật để tồn tại. Một trong những việc quan trọng phải làm đó là đầu tư thiết kế logo chuyên nghiệp mang bản sắc thương hiệu. Hãy cùng Tổng Lực tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về logo xây dựng nhé!

1. Những yếu tố cần lưu ý khi thiết kế logo xây dựng 

Logo mang bản sắc thương hiệu doanh nghiệp. Bất kỳ công ty nào, trong lĩnh vực gì, nếu không có một logo đủ tốt thì sẽ bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Trước khi tiến hành thiết kế logo xây dựng, phải xác định được yếu tố cốt lõi làm nên giá trị bản sắc của một công ty xây dựng lý tưởng trong mắt khách hàng đó là chất lượng, trách nhiệm và đáng tin cậy.

Sau đó, tìm cách chuyển tải thông điệp trên đến khách hàng bằng việc sử dụng và sắp xếp các biểu tượng, hình ảnh, từ ngữ, màu sắc,… một cách sáng tạo. Nếu logo làm được điều này thì đó là một chiếc logo xây dựng thành công, có thể giúp doanh nghiệp tạo tiếng vang và định vị thương hiệu trên thị trường.

Thông thường, logo của các công ty xây dựng là đại diện cho kết quả đầu ra của công ty – những tòa nhà vững chãi, sang trọng. Để chuyển các thuộc tính này thành logo mà mọi người sẽ nhận ra và tin tưởng ngay lập tức, các thiết kế thường dựa trên những hình ảnh tiêu biểu trong lĩnh vực bất động sản như đường chân trời, tòa nhà, mái nhà, bóng của ngôi nhà, hay các thiết bị, công cụ, máy móc xây dựng,…

Ý tưởng thiết kế logo xây dựng
Những hình ảnh thường thấy trong logo của các công ty xây dựng

Các công ty xây dựng còn phải truyền tải thông điệp về sự an toàn, ổn định và đáng tin cậy đối với chất lượng công trình. Vì thế họ thường sử dụng các đường nét mạnh mẽ, dứt khoát và không thêm quá nhiều màu sắc trong logo xây dựng.

Nếu sử dụng các đường nét quá mảnh hoặc màu quá nhạt, thì sẽ vô tình khiến khách hàng có suy nghĩ tay nghề của công ty không vững chắc hoặc không đạt tiêu chuẩn. Hay việc có quá nhiều màu sắc có thể làm cho logo của công ty xây dựng trở nên không đáng tin cậy.

Nên sử dụng các màu trang trọng, chẳng hạn như trắng, đỏ, đen, đỏ tươi và nâu, vì não của chúng ta có xu hướng liên kết những màu này với hình ảnh của gạch, ngói và các tòa nhà, như vậy, thiết kế logo sẽ trông chuyên nghiệp hơn.

Việc chọn phông chữ phù hợp cho logo xây dựng cũng rất quan trọng. Hãy chọn một phông chữ chắc chắn, gọn gàng, dứt khoát để thể hiện thông điệp của doanh nghiệp. Chỉ nên sử dụng tối đa hai kiểu chữ cho một logo, nếu quá nhiều sẽ gây rối mắt, kém sang.

2. Ứng dụng tâm lý học hình khối trong logo xây dựng

Một yếu tố quan trọng thường ít được quan tâm khi thiết kế logo nhưng mang lại hiệu quả cao đó là hình dạng của logo . Khi được tận dụng đúng cách, hình khối có thể truyền tải thông điệp tinh tế nhưng vẫn mạnh mẽ và làm cho logo của bạn trở nên độc đáo!

Trong lĩnh vực thiết kế nói chung và thiết kế logo xây dựng nói riêng, định luật Gestalt đóng vai trò như một thước đo chuẩn mực chung về thẩm mỹ. Nếu có thể thực sự nắm vững những nguyên tắc này, nhà thiết kế sẽ tạo ra những trải nghiệm thị giác (visual experience) thật thú vị và thu hút người dùng.

Lý thuyết này giải thích tại sao những hình khối không đơn giản chỉ là những mảng màu. Có một hệ thống ý nghĩa cụ thể đằng sau các hình dạng. Đặc biệt trong các thiết kế logo, chúng là sự minh họa về sản phẩm/dịch vụ và tính cách của công ty. Nếu được lên kế hoạch cẩn thận, logo có thể nói cho công chúng biết mọi thứ cần biết về công ty.

  • Hình tròn hoặc hình elip biểu thị thông điệp tình cảm tích cực. Nó cũng thúc đẩy ý thức cộng đồng, tình yêu và sự thống nhất.
  • Hình vuông hoặc hình chữ nhật tạo ra sự ổn định và cân bằng. Nó mô tả sức mạnh.
  • Hình dạng tam giác truyền tải sự bí ẩn và quyền lực. Nó thường được sử dụng như một phần của các thương hiệu liên quan đến khoa học viễn tưởng, tôn giáo hoặc luật.
  • Đường thẳng dọc truyền đạt cam kết một chiều dài. khi được sử dụng trong logo, nó phản ánh mục tiêu và sự tiến bộ.
  • Đường thẳng ngang tạo cảm giác chuyển động theo thời gian. Nó truyền tải tính tương lai và sự hiểu biết về công nghệ trong một thiết kế logo.

3. Những mẫu thiết kế logo xây dựng ấn tượng có thể tham khảo

Hãy cùng tìm hiểu xem những thiết kế logo bên dưới có điểm gì đặc biệt. Biết đâu bạn có thể tìm thấy nguồn cảm hứng sáng tạo logo cho công ty của mình.

Thiết kế logo xây dựng - công ty Brownstone
Logo công ty xây dựng Brownstone

Tập đoàn xây dựng Brownstone sử dụng hai lớp hình khối trong logo của mình. Hình chữ nhật bên trong thể hiện sự cân bằng (đặc biệt là do hiệu ứng màu sắc). Hình chữ nhật bên ngoài biểu thị sự ổn định, nhưng nó cũng có ý nghĩa là cảm giác bảo vệ cho công việc của công ty. Dù không phải là một hình tròn, nhưng hình chữ nhật bao bọc bên ngoài này cũng có thể có nghĩa cộng đồng.

Mẫu thiết kế logo xây dựng của công ty Home-Art-Building-Group-LTD
Logo công ty Home Art Building

Logo của Home Art Building Group LTD sử dụng hình tam giác. Đây là hình dạng hoàn hảo để tạo ấn tượng về mái nhà. Home Art đã truyền đạt một cách vô cùng trực tiếp đến cho khách hàng biết được chuyên môn của họ là xây nhà.

Thiết kế logo xây dựng - công ty JEDunn
Logo của công ty JEDunn

JEDunn chọn thiết kế logo hình tròn, màu xanh lam, biểu thị sự thuộc về một cộng đồng, làm cho người dùng cảm thấy được mời sử dụng dịch vụ của họ.

Thiết kế logo xây dựng - công ty Collins-Constructions
Logo của công ty xây dựng Collins

Nhãn hiệu của Collins Constructions sử dụng các đường ngang thay vì hình khối. Những đường này được sử dụng để tạo ra các tòa nhà và cảnh quan, làm cho nhãn hiệu này có cảm giác êm dịu hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Thiết kế logo xây dựng công ty Snipes-Homes-and-Constructions
Logo của công ty Thiết kế logo xây dựng công ty Snipes Homes and Constructions

Logo của Snipes Homes and Constructions có sự kết hợp của hình tròn và hình tam giác. Nó vừa nói lên được sự ổn định và cứng cáp vừa thể hiện cảm giác được bảo vệ và là một phần của cộng đồng. Hai hình dạng này cũng tạo nên một ngôi nhà được bao bọc rất vững chãi và an toàn.

Thiết kế logo xây dựng của công ty Low-Cost-Construction-Ltd
Công ty Low Cost Construction

Ý tưởng của công ty xây dựng này được thể hiện rất đẹp trong thiết kế. Đồng xu nằm giữa ngón cái và ngón trỏ của bàn tay đang ám chỉ khía cạnh kinh tế của việc mua nhà, trong khi biểu tượng ngôi nhà được giấu khéo léo trong không gian âm bên trong bàn tay.

Trên đây là những điều cần lưu ý về hình khối khi thiết kế logo xây dựng. Nếu có vấn đề thắc mắc cần tư vấn thiết kế logo, hãy liên hệ với Tổng Lực ngay để được hỗ trợ giải đáp.

—— LIÊN HỆ THIẾT KẾ——
+ HOT LINE: 0765 82 82 82
+ WEBSITE: https://tongluc.vn/
+ FACEBOOK: https://www.facebook.com/tonglucgroup
+ OFFICE: 453 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, Thành phố Quảng Ngãi
(NHẬN THIẾT KẾ TRÊN TOÀN QUỐC)

0765.82.82.82