Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì? 4 yếu tố cần có

Mỗi doanh nghiệp đều thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho riêng mình. Đây là bước khởi đầu để xây dựng hình tượng trong lòng khách hàng. Một bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế chuyên nghiệp sẽ làm cho khách hàng nhớ đến nhiều hơn và nhận được sự đánh giá cao về chất lượng cũng như uy tín của khách hàng. Do đó, cần tìm một đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giàu kinh nghiệm để tạo nên một bộ thiết kế bắt mắt, gây ấn tượng với khách hàng.

Nội dung bài viết
    Add a header to begin generating the table of contents

    Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

    thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
    Một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

    Bộ nhận diện thương hiệu là những đặc trưng nhất của thương hiệu, muốn truyền tải đến khách hàng để họ hiểu hơn về thương hiệu của mình. Một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: logo, slogan, hồ sơ năng lực, doanh thiếp, đồng phục,… tất cả liên kết chặt chẽ với nhau, tạo sự ấn tượng cho khách hàng.

    Lợi ích thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

    Một doanh nghiệp cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho riêng mình. Bởi giá trị mà nó mang lại vô cùng to lớn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp và đem đến những bản hợp đồng chất lượng.

    bộ nhận diện thương hiệu
    Bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng.

    Tạo tâm lý tin tưởng cho khách hàng

    Khách hàng khi sử dụng dịch vụ hoặc mua hàng của doanh nghiệp thì thường tìm hiểu thông tin trước. Vì vậy doanh nghiệp cần xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, để truyền tải thông diệp và giá trị của sản phẩm, giúp khách hàng hiểu rõ hơn và tạo tâm lý tin tưởng cho khách hàng.

    Chuyên nghiệp hóa thương hiệu

    Một doanh nghiệp sở hữu bộ nhận diện thương hiệu sẽ chuyên nghiệp hơn nhiều so với những đối thủ khác trên thương trường. Nó tác động đến doanh thu của doanh nghiệp, độ tiếp cận của khách hàng và mức độ tin tưởng của khách hàng khi mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ.

    bộ nhận diện thương hiệu
    Tạo dựng thương hiệu chuyên nghiệp.

    Đồng thời, doanh nghiệp còn khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực đang kinh doanh, tạo được hình tượng đặc trưng và ấn tượng cho khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu chiếm được thiện cảm của khách hàng, thúc đẩy hành vi mua hàng thực tế.

    Giảm chi phí quảng cáo, khuyến mãi

    Khi doanh nghiệp thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, chỉnh chu sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của người xem ngay từ lần đầu. Do đó, doanh nghiệp sẽ đỡ tốn ngân sách cho những hình thức quảng cáo khác, chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm và hướng phát triển lâu dài.

    Bộ nhận diện thương hiệu
    Tiết kiệm được chi phí.

    Chi phí thiết kế bộ nhận diện tương đối rẻ so với những hình thức quảng cáo khác nhưng giá trị mang lại cao, tạo mối quan hệ thân thiết giữa người bán và người mua.

    Đẩy mạnh quá trình phát triển

    Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình tượng của doanh nghiệp trong lòng của khách hàng và tạo được sư tin tưởng. Vì vậy, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu  chuyên nghiệp sẽ đẩy mạnh quá trình phát triển của doanh nghiệp, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và đánh bật những đối thủ cạnh tranh khác.

    4 yếu tố cần có khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

    bộ nhận diện thương hiệu
    Bộ nhận diện thương hiệu cần nhiều yếu tố tạo nên.

    Việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu phải đảm bảo một số yếu tố sau đây để hoàn hiện hơn về mặt hình thức lẫn nội dung, giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về doanh nghiệp.

    Yếu tố khác biệt của thương hiệu

    Với sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhiều doanh nghiệp cạnh tranh với nhau khốc liệt. Do đó khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu phải đề cao yếu tố khác biệt, để tạo sự ấn tượng đối với khách hàng và khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Có như vậy thì mới thu hút được khách hàng, giúp doanh nghiệp đưng vững trên thương trường và đẩy mạnh doanh thu.

    Thống nhất về mọi mặt

    Thống nhất luôn là yếu tố quan trọng quyết định thành công của một doanh nghiệp. Khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cần thống nhất mọi thứ: màu sắc, bố cục, kiểu chữ, kích thước chữ,…  hài hòa và phối hợp với nhau. Thống nhất sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, được sự đánh giá cao và tin tưởng của khách hàng.

    Yếu tố gắn kết với khách hàng

    Mục tiêu của xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là muốn thương hiệu của doanh nghiệp được nhiều người biết đến, đem đến nguồn lợi cho doanh nghiệp. Yếu tố liên kết là mấu chốt xây dựng mối quan hệ bền vững giữa doanh nghiệp với khách hàng, lời nói của doanh nghiệp phải đi đôi với hành động.

    Do đó, phải có sự gắn kết chặt chẽ giữa nội dung và hình thức khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Có như vậy, khách hàng mới tương tác, tin tưởng và mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

    Bắt kịp xu hướng hiện đại

    Xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu phải đáp ứng được yếu tố truyền thông. Bởi ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển, kéo theo nhu cầu sử dụng Internet cũng tăng cao. Do đó, phải xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bắt kịp những xu hướng hiện đại, mới mẻ, để tạo sự ấn tượng trong lòng khách hàng và khẳng định vị thế thương hiệu trên thương trường.

    Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

    Xây dựng bộ nhận điện thương hiệu là hoạt động đòi hỏi chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm thực chiến. Do đó, để hoạt động được diễn ra suôn sẻ và chuyên nghiệp nhất cần lựa chọn đơn vị thiết kế chất lượng. Công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Tổng Lực là một trong những đơn vị chuyên nghiệp, được khách hàng đánh giá cao về năng lực và chất lượng sản phẩm.

    Bộ nhận diện thương hiệu
    Công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

    Vì sao chọn Tổng Lực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

    Một số lý do sau đây của Tổng Lực được nhiều khách hàng đánh giá cao:

    • Đội ngũ thiết kế trình độ chuyên môn cao, được đào tạo chuyên sâu, tư duy sáng tạo và nắm bắt những xu hướng hiện đại, mang đến những bộ nhận diện thương hiệu đỉnh cao, bắt mắt, thu hút được nhiều khách hàng.
    • 100% thiết kế độc quyền, không trùng lặp với bất kỳ doanh nghiệp nào, đem đến sự yên tâm cho khách hàng.
    • Công ty bàn giao tất cả các file cho khách hàng, từ file gốc đến file phụ.
    • Bàn giao đúng thời gian, không chậm trễ.
    • Làm việc tận tâm, tư vấn tận tình, đảm bảo khách hàng sẽ vừa ý.
    • Bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế phù hợp với doanh nghiệp, hoàn thiện đến khi ưng ý.
    • Chi phí thiết kế vừa phải, tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp.

    Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của Tổng Lực

    Với quy trình thiết kế chuyên nghiệp, khoa học, Tổng Lực luôn mang đến những sản phẩm chất lượng, giàu sự sáng tạo, đảm bảo khách hàng sẽ ưng ý. Sau đây là quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của Tổng Lực:

    • Bước 1: Nghiên cứu và phân tích kỹ thương hiệu  khách hàng.
    • Bước 2: Xây dựng ý tưởng độc đáo, mang dấu ấn riêng biệt.
    • Bước 3: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
    • Bước 4: Đăng ký bảo hộ thương hiệu cho khách hàng.
    • Bước 5: Bàn giao cho doanh nghiệp.

    Một số dịch vụ của Tổng Lực

    Ngoài thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thì Tổng Lực nhận một số dịch vụ sau đây:

    Lời kết: Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về năng lực, thông tin hay câu chuyện của doanh nghiệp. Ngoài ra, còn xây dựng hình tượng thương hiệu trong lòng khách hàng, đem lại nguồn lợi lớn cho doanh nghiệp. Do đó mỗi doanh nghiệp hãy xây dựng bộ thương hiệu cho riêng mình để khẳng định vị thế trên thương trường.

    Và nếu bạn chưa biết cách xây dựng một thương hiệu và đang cần tìm kiếm đơn vị Tư vấn thương hiệu thì hãy đừng ngần ngại hay đắn đo. Hãy liên hệ ngay 0765.82.82.82 để được tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và mang dấu ấn riêng của doanh nghiệp.

    0765.82.82.82