Slogan hay đánh bay đối thủ | Những màn cà khịa đỉnh cao bằng slogan

Tên thương hiệu, logo và slogan là 3 yếu tố cốt lõi để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Nếu như tên gọi và logo là hình ảnh gắn liền với thương hiệu thì slogan đóng vai trò vô cùng quan trọng trong những chiến dịch quảng cáo sản phẩm. Vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp đều muốn sáng tạo slogan hay để làm nổi bật cá tính thương hiệu và lôi kéo sự yêu thích của khách hàng. Hãy cùng Tổng Lực tìm hiểu cách mà các thương hiệu sử dụng slogan để đánh bóng tên tuổi của mình nhé!

1. Slogan là gì?

Slogan hay khẩu hiệu là một lời văn ngắn gọn diễn tả cô đọng về một vấn đề nào đó mà một tổ chức hay một công ty muốn thông báo đến cho mọi người hay đơn giản là cổ vũ tinh thần, phát động một phong trào nội bộ. Trong kinh doanh, slogan có vai trò quan trọng như là một tài sản vô hình của công ty.

Slogan là một câu văn ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ. Slogan hay thường áp dụng các biện pháp chơi chữ, điệp từ, vần điệu gợi sự thu hút về thanh âm lẫn ngữ nghĩa, tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với công chúng.

Nội dung slogan chính là thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng. Đó có thể là lời mô tả về đặc điểm tính chất, cam kết về giá trị chất lượng hay là một định hướng phát triển sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Slogan thường gắn với các chiến dịch marketing. Slogan là câu khẩu hiệu gói gọn nội dung quảng cáo, là những thông tin cuối cùng đọng lại trong tâm trí mọi người. Theo đó slogan chuyển tải được ý đồ, mục đích tiếp thị, tạo dựng hình ảnh thương hiệu trong lòng công chúng.

Sau cùng, slogan hay chính là lời định vị thương hiệu một cách khéo léo của doanh nghiệp. Nó giúp khách hàng nhận biết và phân biệt thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh.

2. Slogan hay của các thương hiệu nổi tiếng

Dưới đây là một số slogan hay của các thương hiệu nổi tiếng do Tổng Lực tổng hợp. Hy vọng nó có thể là nguồn cảm hứng giúp bạn sáng tạo một slogan hay cho thương hiệu của mình.

2.1 Slogan hay trên thị trường quốc tế

Bảo hiểm Prudential: “Always Listening, Always Understanding – Luôn luôn nắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”

Apple: “Think different – Hãy suy nghĩ khác biệt”

Nokia: “Connecting people – Kết nối mọi người”

Kim cương De Beers: “A diamond is forever – Kim cương là vĩnh cửu”

Gà rán KFC: “Finger lickin’good – vị ngon trên từng ngón tay”

Nike: “Just do it – Cứ làm đi”

Visa International: “It’s everywhere you want to be – Bất cứ nơi nào bạn đến”

Dove: “Real beauty – Vẻ đẹp thực sự”

Pepsi: “Generation Next – Thế hệ tiếp nối ”

Tập đoàn Hallmark: “When you care enough to send the very best – Khi sự quan tâm của bạn đủ để gửi đi những điều tốt đẹp nhất ”

Tập đoàn Avis Budget: “We try harder – Chúng tôi luôn cố gắng hơn”

Sữa American Dairy Association: “Got Milk? – Bạn đã uống sữa chưa?”

Máy ảnh Olympus: “Your vision, our future – Tầm nhìn của bạn, tương lai của chúng ta”

Ôtô Aston Martin: “Power, beauty and soul – Sức mạnh, vẻ đẹp và linh hồn”

Ôtô BMW: “The ultimate driving machine – Cỗ máy tối thượng”

Bảo hiểm Allstate: “You’re in good hands – Bạn đang chọn đúng người phục vụ”

Disneyland: “The happiest place on earth – nơi hạnh phúc nhất trên trái đất”

Kẹo Kit Kat: “Have a break… Have a Kit Kat – Nghỉ giải lao, có Kitkat”

Burger King: “Have it your way – thưởng thức theo cách của bạn”

Đồng hồ Timex: “It takes a licking and keeps on ticking – Chỉ cần một lần lên dây cót là chạy mãi”

Cà phê MaxWell House: “Good to the last drop – Thơm ngon đến giọt cuối cùng”

2.2 Slogan hay ở thị trường trong nước

VinGroup: “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”

Vinaphone: “Không ngừng vươn xa”

Viettel: “Hãy nói theo cách của bạn”

Cà phê Trung Nguyên: “Khơi nguồn sáng tạo”

Sữa Cô gái Hà Lan: “Sẵn sàng một sức sống”

Mobiphone: “Mọi lúc mọi nơi”

Vinamilk: “Vươn cao Việt Nam”

Ô tô Trường hải Thaco Group: “Vững tiến vươn xa”

Honda: “Sức mạnh của giấc mơ”

Sơn Nippon: “Sơn đâu cũng đẹp”

Sơn Mykolor: “Không chỉ 1040 màu sơn”

Bột giặt Viso: “Trắng gì mà sáng thế”

Sunhouse: “Bếp là nhà”

Ngân hàng Vietcombank: “Chung niềm tin, vững tương lai”

Phần mềm FPT: “Mạnh mẽ, bền bỉ, tin cậy”

Giày Biti’s: “Nâng niu bàn chân Việt”

Bút bi Thiên Long: “Viết nên cuộc sống”

Bột ngọt Ajingon: “Ngon từ thịt Ngọt từ xương”

Bột giặt Omo: “Đánh bay mọi vết bẩn”

Thương hiệu Comfort: “Thơm mát suốt ngày dài năng động”

3. Những màn cà khịa đỉnh cao bằng slogan hay

Slogan hay là vũ khí tối thượng trong các chiến dịch quảng cáo. Hãy cùng xem xem các ông lớn cạnh tranh như thế nào thông qua slogan nhé.

3.1 Coca-cola và Pepsi

Coca cola và pepsi là kình địch không đội trời chung trong lĩnh vực nước giải khát có gas suốt nhiều thập kỷ. Cả hai không ngừng tung ra các chiến dịch marketing nhằm mục đích công kích đối phương bằng những slogan hay, khiến người tiêu dùng thích thú.

Đáng nhớ nhất là mùa Halloween năm 2014, Pepsi đã khơi mào cuộc chiến bằng chiến dịch quảng cáo chế giễu đối phương. Trong poster là hình ảnh một lon pepsi khoác bên ngoài tấm áo choàng màu đỏ có chữ Coca Cola và dòng chữ “We wish you a scary Halloween” (Tạm dịch: Chúc bạn một mùa Halloween đáng sợ).

Sau khi pepsi truyền đi ẩn ý mà ai cũng hiểu đó là Coca Cola là một thứ xấu xí, đáng sợ, Coca Cola tương kế tựu kế, đáp trả xuất sắc bằng chiêu gậy ông đập lưng ông. Họ sử dụng lại chính hình ảnh của Pepsi và thay đổi nội dung thành “Everybody wants to be a hero” (Tạm dịch: Ai cũng muốn trở thành anh hùng). Ngay lập tức tình thế xoay chuyển 180 độ, Coca Cola là người hùng mà pepsi ao ước muốn trở thành.

Slogan hay - Màn cà khịa của 2 ông lớn
Màn cà khịa của 2 ông lớn

Trong một lần khác, khi Coca Cola thuê tầng 2 của tòa nhà để làm văn phòng đại diện nên hãng này treo một tấm biển chỉ dẫn ghi rõ: “Coca Cola ở tầng hai”. Và không lâu sau, Pepsi xuất hiện với slogan đậm chất cà khịa: “Pepsi ở mọi nơi”

Slogan hay - Cuộc chiến không hồi kết giữa coca cola và pepsi
Cuộc chiến không hồi kết giữa Coca Cola và pepsi

3.2 Milo và Ovaltine

Một lần nữa, ngành hàng FMCG là nơi ra đời những chiến dịch marketing cạnh tranh gay gắt đó là cuộc chiến giữa Milo của Nestle và Ovaltine của Frieslandcampina.

Năm 2016, Milo đã rất thành công khi khởi đầu chương trình “Năng động Việt Nam” với TVC “Nhà vô địch thật sự” và slogan “Nhà vô địch làm từ Milo”. Đây là một chiến dịch cổ vũ tinh thần thể thao, hướng mọi người, nhất là giới trẻ đến cuộc sống năng động, khỏe mạnh, tích cực.

Slogan hay - Milo & Ovaltine
Biển quảng cáo sặc mùi thuốc súng của Milo và Ovanltine

Ovaltine đã chớp lấy thời cơ, mượn Milo để PR chính mình khi tung ra chiến dịch quảng cáo với thông điệp hoàn trái ngược “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích”. Nhãn hàng này đã khéo léo biến Milo trở thành một phụ huynh mắc bệnh thành tích, luôn bắt con trẻ phải gồng gánh những kì vọng, những áp lực nặng nề. Còn Ovaltine vào vai những bậc làm cha làm mẹ biết thấu hiểu và yêu thương con, luôn tạo điều kiện để con phát triển tự nhiên, khỏe mạnh và có một tuổi thơ tràn đầy niềm vui.

Slogan hay - Milo & Ovaltine - ca khia dinh cao
Slogan hay chính là sức mạnh giúp Ovaltine đáng bại Milo

Đứa bé Ovaltine tươi vui, hoạt bát ngày nào bất chợt lo lắng vì không bằng con nhà người ta Milo : “Nếu con không thể làm bố mẹ tự hào như bạn ấy, bố mẹ có hết thương con không?”.

Slogan hay - Milo & Ovaltine - het thuong con khong
Slogan hay đầy xúc động và chạm đến trái tim của bậc làm cha làm mẹ.

Cuộc tổng tấn công trên mọi mặt trận của Ovaltine đối với Milo đã đem lại những hiệu ứng vô cùng lớn. Về mặt nội dung, Ovaltine đã đánh úp được Milo với một thông điệp hết sức nhân văn. Về mặt thương hiệu, cả hai đều có lợi khi được gia tăng nhận diện nhờ những cuộc tranh luận sôi nổi trong cộng đồng.

3.3 Lazada và Adayroi

Không khí cạnh tranh sôi động không chỉ có ở thị trường truyền thống mà còn lan rộng ra đến các sàn thương mại điện tử. Cũng vào năm 2016, Lazada kỷ niệm sinh nhật 5 tuổi bằng sự kiện “Selfie Thật Đông, Voucher Thật Đã” với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng kéo dài từ 21-23/03.

Slogan hay - Lazada Adayroi
Chiến dịch siêu khuyến mãi chào mừng sinh nhật 5 tuổi của Lazada

Adayroi đương nhiên không bỏ lỡ cơ hội chung vui với người anh em đồng ngành. Sàn thương mại điện tử này đã tận dụng tốt không khí sôi động náo nhiệt của thị trường thương mại điện tử mà Lazada tạo ra để tổ chức bữa tiệc mua sắm với 3 tăng hoành tráng: tăng 1 thích là nhích, tăng 2 chơi tới bến và cuối cùng là tăng 3 chơi trách nhiệm.

Slogan hay - Lazada - Adayroi
So với người lớn Adayroi, Lazada chỉ là đứa trẻ 5 tuổi

Adayroi đã tung ra một chiếc dịch ăn theo với slogan cà khịa cực độc “Trẻ con mừng sinh nhật. Người lớn khoái tiệc tùng.” Mặc dù Lazada mới là người khởi xướng nhưng Adayroi lại nổi bật lên nhờ slogan hay xuất sắc.

3.4 Baemin và Gojek

Và mới đây thôi, đầu năm 2021, hai ứng dụng giao hàng Baemin và Gojek cũng đã làm dậy sóng cộng đồng bằng màn đối đáp slogan vô cùng hài hước.

Slogan hay - Baemin & Gojek
Gojek thể hiện vị thế “nóc nhà” so với kèo dưới Baemin

Trấn Thành xuất hiện trên biển quảng cáo của Baemin với dòng chữ: “Em ăn gì, anh đặt Baemin giao”. Sau đó, Gojek ngay lập tức có mặt ở đối diện với câu trả lời không thể gắt hơn “Ăn gì cũng được, Gojek giao là được”. Điều thú vị ở đây là Hari Won – vợ của Trấn Thành là gương mặt đại diện của Gojek.

Ngoài đường Thành có thể là cá mập, nhưng về nhà thì cũng chỉ là cá con với Hari. Vì thế, Baemin có hổ báo ra sao cũng không tài nào qua mặt được Gojek cả. Nước đi này của Gojek quả là đáo để.

Thực tê, trong lịch sử ngành marketing không thiếu những cuộc đối đầu như thế này. Đây là một hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả vì những cuộc đấu slogan kiểu này mang đến hiệu ứng lan truyền rất cao trong cộng đồng. Nhìn thì thấy có vẻ các thương hiệu đang cạnh tranh, nhưng thực ra cũng là đang quảng cáo cho nhau. Vì vậy, bên nào có thể sáng tạo được nội dung tốt hơn, slogan hay hơn thì có thể chiếm được lợi thế về mặt hình ảnh và được công chúng yêu thích.

Qua bài viết này, bạn đọc đã hiểu được vai trò quan trọng của slogan đối với các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị nói riêng và sự phát triển kinh doanh của công ty nói chung. Vì vậy, nếu bạn muốn có một slogan hay, ấn tượng, chạm đến cảm xúc người dùng thì hãy gọi ngay cho Tổng Lực qua hotline 0765 82 82 82. Chúng tôi rất hân hạnh đồng hành với doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu chuyên nghiệp, bền vững.

0765.82.82.82