Dịch vụ sáng tác slogan chất lượng | 5 cam kết từ Tổng Lực

Slogan là lời tuyên ngôn đanh thép của doanh nghiệp thể hiện cá tính và mang đặc điểm nhận diện riêng của thương hiệu. Với một slogan chuyên nghiệp, độc đáo, thú vị thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng để lại trong tâm trí khách hàng ấn tượng mạnh mẽ khó quên. Sở hữu một slogan chất lượng là thành công bước đầu trong việc định vị thương hiệu của doanh nghiệp ở hiện tại và hướng đến sự hứa hẹn phát triển trong tương lai.

Vậy làm thế nào để sở hữu một slogan hay có thể đánh bay mọi đối thủ? Hãy để dịch vụ sáng tác slogan chất lượng, uy tín của Tổng Lực giúp bạn nhé!

1. Slogan là gì?

Slogan hay khẩu hiệu là một lời văn ngắn gọn diễn tả cô đọng về một vấn đề nào đó mà một tổ chức hay một công ty muốn thông báo đến cho mọi người hay đơn giản là lấy lại tinh thần hay phát động một phong trào nội bộ.

Trong lĩnh vực quảng bá thương hiệu nói riêng và trong kinh doanh nói chung, slogan có nhiệm vụ truyền tải thông điệp của doanh nghiệp. Nó là những cụm từ cô đọng, súc tích nhưng đánh trúng vào sự chú ý của khách hàng được lặp đi lặp lại nhiều lần trong trong các thiết kế nhận diện thương hiệu hoặc trong các chiến dịch truyền thông quảng cáo. Slogan tồn tại để khẳng định những triết lý kinh doanh, giá trị thương hiệu theo đuổi và cam kết mang đến cho khách hàng.

Slogan chất lượng
Slogan chất lượng giúp doanh nghiệp dịnh vị thương hiệu nổi bật và vững vàng

2. Thế nào là một slogan chất lượng?

Slogan là phương tiện hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý của người dùng đến sản phẩm/dịch vụ giúp doanh nghiệp tuyên truyền về thương hiệu. Để làm được điều này, đầu tiên phải có một slogan chất lượng. Hãy cùng tìm hiểu những tiêu chí của một slogan ấn tượng khiến khách hàng nhớ mãi không quên nhé!

2.1 Các tiêu chí quyết định một slogan chất lượng

– Ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu và dễ nhớ: Trong thời đại phát triển ngày nay, nhà nhà người người đang bận rộn chạy đua với thời gian, sẽ không một ai đủ kiên nhẫn ngồi nghe những câu chuyện lê thê, dài dòng của bạn. Vì thế đặc trưng của slogan là phải cô đọng, súc tích, có vần điệu để khách hàng nghe, nhớ và có thể lặp lại chính xác. Cà phê Trung nguyên đã phải thay đổi slogan cũ: “Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới” bằng slogan “Khơi nguồn sáng tạo” ngắn gọn, ấn tượng và dễ nhớ hơn.

– Sáng tạo, độc đáo và khác biệt: Slogan là bản sắc thương hiệu vì vậy nó phải là sáng tạo duy nhất, không được sao chép. Như vậy thương hiệu mới có thể nổi bật khi đứng cạnh các đối thủ khác. Ví dụ về slogan của Pepsi là “Generation Next” (thế hệ tiếp nối). Bởi vì Coca Cola đã xuất hiện trước Pepsi và có một thị phần vững chắc, nên slogan này như là lời tuyên chiến với đối thủ già cả Coca Cola nhằm làm nổi bật sự tươi mới trẻ trung của mình.

– Có sức hút, tạo ấn tượng sâu sắc: Trên thị trường có vô vàng các doanh nghiệp cùng với đó là hằng hà sa số các thương hiệu. Hãy dùng một slogan có thể gây chú ý, tạo thiện cảm thì lúc đó mọi người mới biết đến sự tồn tại của bạn, quan tâm đến sản phẩm của bạn. Nếu doanh nghiệp có thể sáng tác một slogan dẫn đầu xu hướng như trà thảo mộc Dr Thanh đã làm thì thật tuyệt vời. Câu slogan “Nóng trong người, đã có Dr Thanh” nổi đình nổi đám một thời đã để lại ấn tượng thương hiệu khó phai trong lòng công chúng.

– Thông điệp ý nghĩa, truyền cảm hứng: Slogan là những câu nói đơn giản, bắt tai, dễ hiểu, dễ thuộc nhưng không có nghĩa là nó mang nội dung hời hợt. Slogan không phải để nghe qua rồi thôi mà nó phải thể hiện những giá trị khiến mọi người suy ngẫm, thích thú và muốn tìm hiểu.

– Khả năng chuyển ngữ linh hoạt: Hãy chọn một slogan có thể phù hợp để phiên dịch ra nhiều ngôn ngữ, vì biết đâu tương lai, thương hiệu của bạn không chỉ gói gọn ở trong nước mà còn phát triển ra khu vực và thế giới.

– Phù hợp hoàn cảnh và định hướng: Slogan nên phù hợp với bối cảnh hiện tại nhưng không cần cố gắng để đưa vào những yếu tố mang tính xu hướng. Bởi vì là xu hướng thì nhất định sẽ lỗi thời. Thay vào đó hãy sáng tạo slogan nhắm đến những mục tiêu dài hạn trong tương lai.

– Phù hợp văn hóa, hài hòa phong thủy: Slogan phải đặc biệt tránh những yếu tố gây xung đột văn hóa giữa các tôn giáo, quốc gia, khu vực, đây là yếu tố vô cùng quan trọng nhất là khi bạn có định hướng muốn mở rộng công việc kinh doanh của mình đến những vùng đất mới. Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng có quan tâm đến yếu tố phong thủy trong slogan với hy vọng việc làm ăn được nhiều may mắn, thuận lợi.

– Câu slogan cần phải có mục tiêu: Một slogan phải mang một mục tiêu nhất định và hướng đến mục tiêu đó. Ví như khi Pepsi ra đời Coca – Cola đã là một người khổng lồ trong ngành giải khát rồi. Muốn phát triển được thì phải có một slogan nhắm đến một mục tiêu là lấy lại được thị phần từ Coca-Cola.

2.2 Một số slogan chất lượng của các thương hiệu lớn

Hãy cùng Tổng Lực điểm qua một vài slogan nổi tiếng, biết đâu chúng thể giúp bạn nhiều cảm hứng để cho ra đời những ý tưởng sáng tạo slogan chất như nước cất cho thương hiệu của mình.

Nâng niu bàn chân Việt – Bitis

Khơi nguồn sáng tạo – Trung Nguyên

Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu – Prudential

Vị ngon trên từng ngón tay – KFC

Theo cách của bạn – Viettel

Slogan chat luong la tuyen ngon cua doanh nghiep
Slogan là giá trị cốt lõi gắn liền với hình ảnh thương hiệu

Tiếp nguồn sinh khí – FPT

Cứ làm đi – Nike

Nơi hạnh phúc nhất trên trái đất – Disneyland

Liên kết chặt chẽ toàn bộ mọi người – Nokia

Thực sự thiên nhiên – TH True Milk

3. Lợi ích của một slogan chất lượng

– Xây dựng nhận diện thương hiệu: Tên thương hiệu, logo và slogan là bộ 3 yếu tố nhận diện cốt lõi của thương hiệu. Chúng thường được đặt cạnh nhau, cùng nhau xuất hiện với tần số dày đặc để không ngừng củng cố, nhắc nhớ và lan tỏa tên tuổi thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Một slogan ấn tượng giúp người dùng nhận biết những đặc trưng khác biệt của thương hiệu với đối thủ cạnh tranh. Mặc dù việc xây dựng thương hiệu thông qua slogan cần nhiều thời gian hơn các hình thức khác nhưng hiệu quả và tầm ảnh hưởng của nó lại lớn, kéo dài và vượt trội hơn hẳn.

slogan chat luong chuyen nghiep.jpg
Một slogan chất lượng hơn cả một bài giới thiệu

– Tạo sự kết nối, thúc đẩy bán hàng: Slogan đóng vai trò như người phát ngôn truyền tải thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng. Nó kể những câu chuyện về chất lượng sản phẩm, về lịch sử và tương lai của thương hiệu, về lợi ích mà người tiêu dùng có thể nhận được. Slogan là lời tự giới thiệu của doanh nghiệp gửi đến những khách hàng mục tiêu, nhằm gia tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu. Từ đó, khơi gợi hứng thú, sự mong mỏi được sử dụng sản phẩm/dịch vụ và thúc đẩy động cơ mua sắm của khách hàng.

– Khẳng định vị thế, giá trị thương hiệu: Đối với những thương hiệu lớn, câu khẩu hiệu còn là một công cụ khẳng định uy tín và vị thế của doanh nghiệp trên thương trường. Slogan là thứ đi theo thương hiệu suốt một chặng đường dài. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa slogan là không thể thay thế. Trong một số trường hợp, nếu thông điệp mà slogan truyền tải không còn phù hợp với đường lối phát triển của thương hiệu, hoặc không đủ khả năng thể hiện tầm vóc của thương hiệu thì doanh nghiệp vẫn tiến hành đổi slogan hay thậm chí là cả bộ nhận điện thương hiệu. Thông thường, những thay đổi sẽ kế thừa và phát triển những giá trị cũ, những điều đã từng làm nên bản sắc thương hiệu.

4. Các kiểu slogan chất lừ mang đến hiệu quả tuyệt vời

Bạn muốn tự mình sáng tạo một slogan chất nhất quả đất, không đụng hàng? Được thôi, hãy tham khảo các hình thức thể hiện dưới đây:

Slogan kiểu mệnh lệnh: Đó là những slogan chất lừ được thể hiện dưới dạng những lời nói có khả năng kích thích hành động. Nó như lời động viên tinh thần thủ thỉ bên tai, cũng có thể là những tiếng hô hào, kêu gọi, thúc giục làm một việc nào đó.

  • Youtube – Broadcast Yourself
  • Toshiba – Don’t Copy. Lead.
  • Coca-Cola – Open happiness
  • Unstuck – Live better everyday

Slogan kiểu miêu tả: Slogan chất lượng phải thể hiện được lợi ích, giá trị của sản phẩm/dịch vụ cũng như những phẩm chất tốt nhất, ưu việt nhất của thương hiệu.

  • TED – Ideas worth spreading
  • Philips – Innovation & You
  • TOMS Shoes – One for one
  • Target – Expect more. Pay less.

Slogan kiểu định vị: Thường thì chỉ các thương hiệu nổi tiếng, các doanh nghiệp lâu đời mới dám tự tin phát ngôn khẳng đinh mình là tốt nhất thị trường. Nếu không khéo, có thể gây tác dụng ngược, gây mất thiện cảm trong mắt khách hàng.

  • Budweiser – King of beers
  • Adidas – Impossible is nothing
  • Lufthansa – Nonstop you
  • Kangaroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam

Slogan kiểu khiêu khích & hài hước: Một số doanh nghiệp sử dụng slogan dưới dạng câu hỏi để khơi gợi tò mò, hứng thú, khích thích khách hàng có những tương tác thú vị.

  • Microsoft – Where are you going today?
  • Mercedes-Benz – What makes a symbol endure?
  • Dairy Council – Got milk?

Sau khi đã xác định rõ thể loại và đối tượng khách hàng mục tiêu, hãy dựa vào đó để quyết định cách thức thể hiện để có một slogan chất lượng.

5. Dịch vụ sáng tác slogan chất lượng của Tổng Lực

Một slogan ý nghĩa, chất lượng có thể trở thành mục tiêu theo đuổi, là kim chỉ nam để phát triển kinh doanh. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy quá khó khăn và không thể tự mình tạo ra slogan hấp dẫn cho doanh nghiệp, hãy để Tổng Lực giúp một tay. Chúng tôi là công ty cung cấp dịch vụ sáng tác slogan chuyên nghiệp, có một quy trình chuẩn mang đến những slogan chất lượng tuyệt vời.

Slogan chất như nước cất
Tổng Lực sẽ giúp bạn sáng tạo slogan như ý

5.1 Quy trình sáng tác slogan chất lượng của Tổng Lực

Với kinh nghiệm nhiều năm, Tổng Lực biết cách làm thế nào để tạo ra một slogan thu hút, có khả năng nêu bật lên tinh thần cũng như sự khác biệt của thương hiệu. Tất cả đều nhờ một quy trình chỉnh chu và hiệu quả.

Bước 1: Thấu hiểu doanh nghiệp

Sau khi nhận được yêu cầu từ khách hàng, đội ngũ sáng tạo của Tổng Lực bắt tay vào thu thập thông tin và nghiên cứu về doanh nghiệp, về phong cách, đặc trưng cũng như đối tượng khách hàng của thương hiệu.

Bước 2: Phân tích thị trường

Tiếp theo, Tổng Lực sẽ phân tích đánh giá các đơn vị cùng ngành để biết điểm mạnh điểm yếu của đối thủ. Từ đó có thể tránh lặp lại những lối mòn và có thể khai thác hiệu quả những ưu điểm vượt trội khác biệt của doanh nghiệp.

Bước 3: Định vị thương hiệu

Sau khi có đầy đủ thông tin, chúng tôi bắt tay vào việc xây dựng nhận diện và định vị thương hiệu. Tất cả các yếu tố tốt nhất, độc đáo nhất sẽ được sử dụng làm chất liệu để sáng tạo slogan. Định vị thương hiệu sẽ không chỉ giới hạn trong khoản thời gian ngắn hạn mà được nhìn trên một bức tranh tổng thể dài lâu.

Bước 4: Sáng tác slogan

Tổng Lực sẽ thể hiện ý tưởng thành các câu slogan. Chúng tôi sẽ gửi cho khách hàng nhiều lựa chọn, kèm theo đó là phần thuyết minh và lý giải ý nghĩa. Dựa vào đó, khách hàng xem và phản hồi cũng như đóng góp ý kiến (nếu có) để Tổng Lực có thể điều chỉnh và hoàn thiện cho đến khi có thể khiến khách hàng hài lòng.

Bước 5: Bảo hộ Slogan

Slogan chính là tài sản vô hình của doanh nghiệp, chính vì vậy Tổng Lực sẽ hỗ trợ đăng ký sở hữu trí tuệ nếu khách hàng yêu cầu. Điều này sẽ tránh những trường hợp ăn cắp ý tưởng và những rắc rối khiếu nại về sau.

5.2 Giá trị mà khách hàng nhận được khi đến với Tổng Lực

– Slogan chất lượng, ý nghĩa: 

Doanh nghiệp sẽ nhận được một slogan chất lượng, độc đáo mang đậm giá trị bản sắc của thương hiệu.

  • Slogan ngắn gọn, bắt tai giúp mọi người dễ đọc, dễ nhớ vì vậy có thể giúp khách hàng nhận biết thương hiệu của bạn.
  • Slogan chất chứa cảm xúc gây ấn tượng và khơi gợi sự đồng cảm, kết nối và gây dựng niềm tin với khách hàng.
  • Slogan tạo cảm hứng hướng cộng đồng đến những nguồn năng lực tích cực, truyền tải giá trị nhân văn của thương hiệu.

– Giá trị sản phẩm/dịch vụ được nâng tầm: Tổng Lực luyên chú trọng sáng tạo slogan thể hiện được tính năng và lợi ích khi khách hàng sử dụng sản phẩm. Ví dụ như: “Connecting People – kết nối mọi người” của hãng điện thoại di động Nokia hay “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” của hãng bảo hiểm quốc tế Prudential.

Slogan do Tổng Lực sáng tác không phải là những lời văn xa rời sáo rỗng mà luôn hướng đến nâng tầm chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

– Gây ấn tượng sâu sắc với người dùng: Những chuyên gia sáng tạo của Tổng Lực có đầy đủ kỹ năng và kinh nghiệm trong việc dùng ngôn từ để lay động khách hàng.

Slogan sử dụng những nghệ thuật ngôn từ như phép lặp, từ láy, đối câu, đảo ngữ, ẩn dụ, hoán dụ… là một trong những yếu tố phát huy tính sáng tạo, khác biệt trong slogan đồng thời giúp slogan của doanh nghiệp bạn tạo ấn tượng tốt nhất đối với khách hàng.

Tổng Lực sáng tác slogan với mục tiêu làm cho khách hàng dễ đọc, dễ nhớ, dễ lan truyền viral slogan hoặc dễ dàng ứng dụng trong các chiến dịch truyền thông.

– Sử dụng tài nguyên hiệu quả:

Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và sức lực thay vì lãng phí chúng vào những nỗ lực vô ích mà vẫn không mang lại kết quả. Hãy để đội ngũ chuyên môn của Tổng Lực giúp bạn sáng tạo một slogan chất lượng. Còn bạn có thể tập trung, sử dụng thế mạnh của mình để tập trung vào những điều quan trọng hơn như phân tích thị trường, lên kế hoạch kinh doanh, quản lý vận hành,… .Hãy là một người kinh doanh khôn ngoan với những quyết định sáng suốt nhất là khi bạn phải đối mặt với áp lực về mặt thời gian.

slogan chat nhat qua dat
Cần nhiều thời gian và công sức để sáng tạo một Slogan chất lượng

– Xây dựng thương hiệu thành công:

Tổng Lực sẽ giúp khách hàng xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nhất quán, phù hợp với doanh nghiệp ở hiện tại và định hướng bước tiến vượt bậc ở tương lai. Bện cạnh đó chúng tôi cam kết mang đến slogan độc đáo duy nhất thể hiện sức mạnh độc tôn của doanh nghiệp trên thị trường. Những slogan chung chung, sáo rỗng thường sẽ dễ dàng rơi vào quên lãng. Còn Tổng Lực sáng tác slogan bám sát tình hình và bối cảnh thực tế, nhưng vẫn làm nổi bật những giá trị khác biệt của doanh nghiệp.

6. Lời cam kết Tổng Lực dành cho khách hàng

Đội ngũ của Tổng Lực có đầy đủ kinh nghiệm và khả năng để giúp doanh nghiệp sáng tác slogan độc đáo, ý nghĩa. Chúng tôi đã sáng tác slogan, kết hợp thiết kế bộ nhận hiện thương hiệu chuyên nghiệp cho nhiều đối tác ở TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và trên toàn quốc.

– Tổng Lực cam kết slogan do chính đội ngũ nghiên cứu và sáng tạo, đảm bảo không sao chép ý tưởng.

– Tổng Lực luôn chuẩn bị đề xuất nhiều phương án slogan chất lượng cho khách hàng có thể tham khảo, lựa chọn.

– Tổng Lực cung cấp đầy đủ bản thuyết minh ý nghĩa của slogan kèm theo giúp khách hàng thuận tiện trong việc triển khai các hoạt động quảng cáo, tiếp thị.

– Tổng Lực sẽ điều chỉnh, làm mới slogan cho đến khi nhận được cái gật đầu của khách hàng

– Tổng Lực cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng với sản phẩm cuối cùng.

– Tổng Lực sẽ hỗ trợ, tư vấn miễn phí về sáng tác slogan nói riêng và kế hoạch xây dựng thương hiệu nói chung.

– Tổng Lực không chỉ sáng tác slogan mà còn hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng kế hoạch định vị thương hiệu lâu dài và toàn diện với giải pháp marketing trọn gói.

Một slogan hay phải mang trong mình thông điệp ấn tượng và khơi gợi được trí tưởng tượng của khách hàng về sản phẩm của mình. Nếu bạn đang cần tìm dịch vụ sáng tác slogan chất lượng, chuyên nghiệp thì hãy liên hệ với Tổng Lực chúng tôi sẽ làm điều đó giúp bạn sáng tạo một slogan ấn tượng cho thương hiệu của mình.

Để được tư vấn sáng tác slogan chất lượng, hãy liên hệ ngay đến Tổng Lực:

+ HOT LINE: 0765 82 82 82
+ WEBSITE: https://tongluc.vn/
+ FACEBOOK: https://www.facebook.com/tonglucgroup
+ OFFICE: 453 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, Thành phố Quảng Ngãi
(NHẬN THIẾT KẾ TRÊN TOÀN QUỐC)

0765.82.82.82