5 kiểu thiết kế logo đẹp được ưa chuộng 2021

Kinh tế phát triển, ngày càng có nhiều công ty mới được thành lập. Làm thế nào để doanh nghiệp có thể trở nên nổi bật trong thị trường chật chội với vô vàng đối thủ cạnh tranh? Câu trả lời chính là phải xây dựng nhận diện thương hiệu ấn tượng, khác biệt. Để được mọi người nhớ đến, công việc đầu tiên và quan trọng nhất của doanh nghiệp đó là đầu tư thiết kế logo chuyên nghiệp sáng tạo độc đáo. Hãy cùng Tổng Lực tìm hiểu những kiểu thiết kế logo đẹp được ưa chuộng nhất năm 2021 nhé!

Mục lục
    Add a header to begin generating the table of contents

    1. Logo là gì? Vì sao phải thiết kế logo đẹp?

    Logo hay biểu tượng là một thiết kế đồ họa (biểu tượng, chữ, slogan,..) được sáng tạo để làm hình ảnh đại diện cho một cá nhân, tổ chức, sự kiện nào đó. Trong phạm vi bài viết này, hiểu đơn giản, logo là hình ảnh đại diện cho một thương hiệu, một công ty.

    Một mẫu logo bắt mắt với những hình ảnh, đường nét, màu sắc ấn tượng sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng tốt hơn, thậm chí có thể gây ảnh hưởng lên cảm xúc và tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng.

    Logo là bộ mặt của thương hiệu, một thiết kế logo đẹp, độc, đẳng cấp không chỉ thể hiện thông tin về thương hiệu mà còn có khả năng ghi dấu ấn đặc biệt nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh, giúp khách hàng dễ dàng nhận ra sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

    Logo là một mắc xích quan trọng trong chuỗi kế hoạch xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Nó là hình ảnh đại diện thể hiện trực quan bạn là ai, bạn như thế nào? Vì vậy, không có gì tốt hơn việc tạo ấn tượng đầu tiên đáng nhớ về thương hiệu bằng một mẫu thiết kế logo đẹp.

    2. Các tiêu chí đánh giá một thiết kế logo đẹp

    Một người đẹp hoàn hảo là phải hội tụ đủ hai yếu tố ngoại hình và tính cách. Tương tự, một thiết kế logo đẹp phải có sự kết hợp hài hòa giữa bố cục, màu sắc và thông điệp.

    Màu sắc ấn tượng

    Màu sắc có vai trò rất quan trọng trong thiết kế logo. Nó có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc và lưu lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của khách hàng. Ấn tượng không nhất định phải là rực rỡ hay bắt mắt. Ấn tượng có thể xuất phát từ sự đơn giản khác biệt. Tùy và lĩnh vực, đặc trưng của sản phẩm, hay phong thủy mà doanh nghiệp cần chọn màu sắc phù hợp, hài hòa.

    Bố cục hài hòa

    Cần phải có sự cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng trước khi đưa các biểu tượng, hình ảnh, từ ngữ vào logo. Sự tham lam nhồi nhét chỉ khiến cho thiết kế logo trở nên rườm rà rối rắm kém sang. Thay vào đó, nên chú trọng bố cục hài hòa, tinh tế sẽ mang lại sự sang trọng, đẳng cấp. Hãy nhớ rằng “Less is more”, vì thế phải luôn đào sâu, nghiên cứu sáng tạo trong hình thức thể hiện để có được một chiếc logo hoàn hảo nhất.

    Thông điệp ý nghĩa

    Một thiết kế logo đẹp không dừng lại ở đồ họa đẹp mắt mà còn mang trong mình linh hồn của thương hiệu. Vì vậy, khi thiết kế logo đừng chỉ mải quan tâm đến tính thẩm mỹ mà còn phải tìm cách truyền tải được thông điệp, giá trị và tinh thần thương hiệu. Đây mới chính là yếu tố cốt lõi lưu lại ấn tượng mạnh mẽ, giúp khách hàng nhận biết, yêu thích và tin dùng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

    Logo phục vụ cho doanh nghiệp, nhưng thiết kế logo phải hướng tới khách hàng. Vì vậy, để đánh giá một thiết kế logo đẹp hay không cần những phản hồi khách quan từ người dùng. Hãy thử làm một cuộc khảo sát nhỏ để lấy ý kiến từ bạn bè, đồng nghiệp hay chính khách hàng để có quyết định chính xác nhất. Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết mẫu logo mà mình đã thiết kế đã đạt yêu cầu hay chưa:

    • Mẫu logo có thể hiện đặc trưng ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp không?
    • Mẫu logo có ấn tượng và đáng nhớ không?
    • Mẫu logo có đa năng để sử dụng trong mọi tình huống không?
    • Mẫu logo có thể trường tồn theo thời gian hay không?
    • Mẫu logo có độc đáo và khác biệt so với đối thủ không?

    4. Những sai lầm cần tránh để có một thiết kế logo đẹp

    Thiết kế logo là một quá trình không hề đơn giản. Để có được một thiết kế logo đẹp hoàn hảo, người thiết kế phải có kỹ thuật, thẩm mỹ, kinh nghiệm và cả nhanh nhạy trong nắm bắt thị hiếu, xu hướng. Dưới đây là một vài lưu ý của Tổng Lực cho bạn khi thiết kế logo.

    • Hãy khuyến khích những ý tưởng sáng tạo độc đáo, đừng bó buộc trong những suy nghĩ lối mòn. Ví dụ logo công ty xây dựng không nhất định phải có hình ảnh của ngôi nhà.
    • Không nên chọn những mẫu logo quá phức tạp. Một mẫu logo đơn giản dễ nhìn, dễ nhớ sẽ giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt hơn.
    • Không cần phải thiết kế logo theo xu hướng bởi vì nó sẽ nhanh chóng trở nên lỗi thời. Cái doanh nghiệp cần là tầm nhìn gợi mở về xu thế tương lai.
    • Không thể giao việc thiết kế logo cho những người nghiệp dư. Hãy sử dụng dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp – những người chắc chắn mang đến cho bạn một mẫu logo hiệu quả

    Nếu bạn vẫn đang lo lắng không biết làm thế nào để thiết kế logo đẹp thì hãy để Tổng Lực giải quyết giúp bạn. Liên hệ ngay cho chúng tôi theo hotline 0765 82 82 82 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

    3. Một số kiểu thiết kế logo đẹp đáng tham khảo

    Vẻ đẹp của logo không chỉ được đánh giá qua hình thức mà còn phải thể hiện sự phù hợp với sản phẩm/dịch vụ và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Hãy cùng Tổng Lực tham khảo một số mẫu logo kinh điển của những thương hiệu nổi tiếng, biết đâu đó lại là nguồn cảm hứng giúp doanh nghiệp sáng tạo một mẫu thiết kế logo đẹp cho riêng mình.

    3.1 Thiết kế logo đẹp dạng trừu tượng

    Thiết kế logo dệp dạng biểu tượng - Logo apple
    Thiết kế logo đẹp dạng biểu tượng – Logo apple

    Logo đầu tiên của Apple là vào năm 1976 với hình ảnh mô phỏng Newton đang ngồi dưới gốc cây và một quả táo đang chuẩn bị rơi xuống. Bởi vì logo này quá phức tạp, nên ông lớn ngành công nghệ đã quyết định thay đổi bằng một thiết kế tối giản ấn tượng như hiện nay: trái táo cắn dở.

    Trái táo đại diện cho tên thương hiệu Apple. Trái táo cắn dở là một sự chơi chữ thú vị vì bite có nghĩa là cắn đồng âm với byte là một đơn vị lưu trữ dữ liệu trên máy tính. Ngoài ra hình ảnh táo khuyết còn thể hiện tinh thần cầu thị, không ngừng nỗ lực hoàn thiện những điều chưa hoàn hảo trong sản phẩm của mình để có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

    Thiết kế logo đẹp dạng biểu tượng
    Thiết kế logo đẹp dạng biểu tượng

    Trong những mẫu thiết kế logo đẹp dạng biểu tượng, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng – Nike. Tên thương hiệu được đặt theo tên của nữ thần chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp. Vì vậy, logo của Nike là hình ảnh mô phỏng lấy cảm hứng từ đôi cánh của vị thần này.

    Có thể nói, Nike đã rất thành công xây dựng nhận diện thương hiệu độc đáo, nhất quá và ý nghĩa thông qua logo của mình. Tên Nike và dấu biểu tượng hất lên mạnh mẽ kết hợp với câu Slogan cổ vũ “Just do it” (cứ làm đi) rất thích hợp đại diện cho sản phẩm thời trang thể thao bởi vì các vận động viên luôn tràn đầy nhiệt huyết chiến đấu và khao khát chiến thắng.

    3.2 Thiết kế logo đẹp dạng chữ

    Logo của Coca Cola là một trong những biểu tượng phổ biến và dễ dàng nhận diện nhất thế giới. Trong suốt lịch sử phát triển thương hiệu, Coca cola nhiều lần thay đổi logo nhưng về cơ bản, các thiết kế vẫn lưu giữ biểu tượng cốt lõi là phông chữ uốn lượn.

    Sự nổi tiếng của logo Coca Cola đến từ sự giản dị độc đáo. Chỉ là một hình ảnh chữ viết tay tên thương hiệu nhưng lại mang đến ấn tượng sâu đậm. Chữ đỏ thể hiện sự đam mê và nhiệt huyết, trong khi đó nền trắng thể hiện sự quyết rũ.. Hai gam màu tương phản nổi bật, rực rỡ thu hút và kích thích vị giác

    Thiết kế logo đẹp dạng chữ Cocacola
    Logo Coca cola – gã khổng lồ làng giải khát

    3.3 Thiết kế logo đẹp dạng biểu tượng kết hợp chữ

    Thiết kế logo đẹp dạng biểu tượng kết hợp chữ
    Thiết kế logo đẹp dạng biểu tượng kết hợp chữ

    Những thiết kế logo đẹp lại tiếp tục gọi tên một ông lớn nữa trong ngành thời trang thể thao – Adidas. Logo của Adidas là sự kết hợp giữa biểu tượng 3 sọc và tên thương hiệu. Ý tưởng 3 sọc của Adidas là một yếu tố tả thực từ chính thiết kế giày của thương hiệu này. Ban đầu, 3 sọc gạch chéo này được may lên các bộ phận của đôi giày để giúp chúng có khả năng bám dính và dễ ổn định hơn khi di chuyển nhanh.

    Ngoài ra, 3 sọc hình tam giác của adidas logo được thiết kế với góc nghiêng 30 độ, tượng trưng cho những ngọn núi, với núi sau luôn cao hơn núi trước nhằm ám chỉ các thử thách phải vượt qua. Logo này kết hợp với câu slogan cực kỳ ý nghĩa “Challenge to be faced, Goals to be achieved” (Chinh phục thử thách, đạt được mục tiêu) để xây dựng nhận diện thương hiệu hoàn hảo cho Adidas.

    3.4 Thiết kế logo đẹp dạng chữ kết hợp slogan

    Thiết kế logo đẹp dạng chữ kết hợp slogan
    Thiết kế logo đẹp dạng chữ kết hợp slogan

    Nhân tiện nói về giày, thương hiệu Việt cũng có thiết kế logo đẹp cần được nhắc đến đó là thương hiệu Biti’s.

    Cái tên Biti’s là tên rút gọn của Bình Tiên Shoes. Màu xanh dương cho thấy sự tin tưởng, có trách nhiệm về tài chính và tính đảm bảo của thương hiệu. Chấm tròn màu đỏ tượng trưng cho hình ảnh mặt trời luôn chiếu sáng. Tổng thể logo là những nét chữ mạnh mẽ, nhưng không hề thô cứng vì mỗi chữ cái đều được bo tròn, tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn.

    Câu slogan bất hủ “nâng niu bàn chân Việt” của Biti’s đã ăn sâu vào biết bao thế hệ người dân Việt, một sản phẩm mang trong mình niềm tự hào của những con người Việt Nam. Câu nói này đã giúp Biti’s thành công trong việc chinh phục thị trường trong nước. Tuy nhiên, nó lại là rào cản để mở rộng ra thị trường thế giới. Vì vậy, các doanh nghiệp khi thiết kế logo có slogan phải cân nhắc và định hướng những mục tiêu lâu dài trong tương lai.

    3.5 Thiết kế logo đẹp dạng biểu tượng kết hợp chữ và slogan

    Thiết kế logo đẹp dạng biểu tượng kết hợp chữ và slogan
    Thiết kế logo đẹp dạng biểu tượng kết hợp chữ và slogan

    Tiếp tục là một thiết kế logo đẹp của thương hiệu trong nước mà Tổng Lực muốn giới thiệu. Logo VNPT là sự kết hợp của biểu tượng, tên thương hiệu và slogan mang nhiều ý nghĩa độc đáo.

    Hình ảnh biểu tượng vừa là cách điệu chữ V (tên viết tắt của thương hiệu VNPT) vừa mô phỏng hình ảnh quả địa cầu tự quay quanh trục. Sự vận động liên tục này thể hiện sự phát triển không ngừng của thông tin, liên tục cập nhật khoa học công nghệ hiện đại. Màu xanh dương là thông điệp về niềm tin, sự bảo đảm mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng.

    Slogan “VNPT – cuộc sống đích thực” đã khẳng định sứ mệnh mang đến giá trị tốt đẹp hướng tới những trải nghiệm tiện nghi hiện đại cho con người. Tổng thể logo của VNPT muốn thể hiện tất cả “vì con người, hướng tới con người và giữa những con người”.

    4. Dịch vụ thiết kế logo đẹp, chuyên nghiệp, uy tín của Tổng Lực

    Để tạo ra một thiết kế logo đẹp, độc đáo truyền tải được tinh thần, thông điệp của doanh nghiệp là một quá trình sáng tạo đòi hỏi kiến thức, kỹ thuật, kinh nghiệm và thẩm mỹ cao. Vì vậy, lời khuyên cho doanh nghiệp là không nên qua loa đại khái mà phải thực sự đầu tư, chọn mặt gửi vàng cho những đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp, uy tín. Và công ty thiết kế logo Tổng Lực tự tin là sự lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp tại Sài Gòn, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và trên toàn quốc.

    • Đội ngũ Design gần 10 năm kinh nghiệm trong thiết kế logo đa lĩnh vực: giáo dục, xây dựng, ẩm thực, làm đẹp, …
    • Miễn phí tư vấn thiết kế tại hotline của Thiết kế Logo tại Quảng Ngãi: 0843.286.386 (Mr. Thức)
    • Thiết kế độc quyền – sáng tạo – phong thủy – phù hợp với đặc trưng ngành nghề
    • Chỉnh sửa thiết kế không giới hạn, đảm bảo bàn giao thiết kế khiến khách hàng hài lòng.
    • Bàn giao thiết kế đúng tiến độ, có dịch vụ hỗ trợ cho những doanh nghiệp có khách hàng gấp.
    • Tối ưu chi phí thiết kế Logo ở mức thấp nhất. Đây cũng là một trong các nỗ lực của team Thiết kế Logo tại Quảng Ngãi – Tổng Lực.
    • Khách hàng được toàn quyền sử hữu tất cả các File thiết kế. Bao gồm: JPG, PNG, PDF, File thiết kế AI

    Hy vọng bài viết này có thể mang đến cho bạn đọc những cảm hứng sáng tạo logo độc đáo cho riêng mình. Nếu vẫn còn nhiều trăn trở, khó khăn, hãy liên hệ ngay với dịch vụ thiết kế logo đẹp của Tổng Lực để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. Hotline: 0765 82 82 82

    0765.82.82.82