Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo và chuyên nghiệp mới nhất 2021

Trong thị trường vô vàn doanh nghiệp, làm thế nào khách hàng có thể nhớ đến sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn? Câu trả lời là nên thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo và chuyên nghiệp để gây ấn tượng trong lần đầu ra mắt cũng như khẳng định vị thế thương hiệu về sau.

Mục lục
    Add a header to begin generating the table of contents
    Scroll to Top

    1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

    Bộ nhận diện thương hiệu là các yếu tố trực quan, hữu hình mà một công ty tạo ra để khắc họa bản sắc, truyền tải thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng.

    Bộ nhận diện thương hiệu tiếp cận khách hàng bằng cách làm cho họ nghe, nhìn và cảm nhận được về thương hiệu mọi lúc mọi nơi.

    Muốn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo và chuyên nghiệp trước tiên cần phân biệt các loại cơ bản sau:

    Bộ nhận diện cốt lõi bao gồm tên thương hiệu, logo, slogan, font chữ, hệ thống biểu tượng, hình ảnh sử dụng, icon, hình minh họa,… Tất cả mọi sản phẩm nhận diện khác đều được phát triển dựa trên nền tảng và chất liệu của bộ nhận diện cốt lõi.

    Xem thêm bài thiết kế logo chuyên nghiệp tại đây!

    Bộ nhận diện sản phẩm đầu tiên và trực tiếp nhất là những thiết kế trên thân sản phẩm, bên cạnh đó còn có bao bì, tem nhãn dán, phiếu bảo hành, hướng dẫn sử dụng,…

    Bộ nhận diện marketing có thể chi ra bộ phận nhỏ:

    + Bộ nhận diện marketing online: website, fanpage, landing page, banner quảng cáo,…

    + Bộ nhận diện marketing offline: hồ sơ năng lực, biển hiệu, banner, standee, brochure, catalogue, tờ rơi, phương tiện vận tải, quà tặng,…

    Bộ nhận diện văn phòng cơ bản là danh thiếp, bì thư, tiêu đề thư. Bộ nhận diện văn phòng đầy đủ sẽ có thêm: thẻ nhân viên, đồng phục, sổ tay, chữ ký mail, template PowerPoint, giấy mời, hóa đơn, hợp đồng và các chứng từ khác.

    Lưu ý, cách phân loại thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên đây cũng chỉ mang tính tương đối, quan trọng là tất cả các yếu tố luôn luôn cộng hưởng, bổ trợ cho nhau trong công tác truyền bá thương hiệu.

    Mẫu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ở văn phòng
    Mẫu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu – Bộ văn phòng

    Từ những chia sẻ trên, bạn đọc có thể phần nào hình dung cơ bản như thế nào là bộ nhận diện thương hiệu. Vậy việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò như thế nào đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp? Tiếp theo đây, Tổng Lực sẽ giúp bạn làm rõ.

    2. Vì sao phải thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho công ty?

    Bộ nhận diện thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều giá trị. Thiết kế nhận diện thương hiệu càng đa dạng, càng phổ biến thì độ phủ sóng của thương hiệu càng lớn. Điều này đã được công nhận bởi tất cả các chủ doanh nghiệp, trong đó bao gồm các khách hàng đã sử dụng dịch vụ thiết kế thương hiệu tại Tổng Lực.

    2.1 Bộ nhận diện định danh thương hiệu

    Bộ nhận diện thương hiệu với một doanh nghiệp cũng như gương mặt của một người. Đó là cách bạn được nhận diện danh tính khác với phần còn lại. Nó phản ánh tính cách của bạn. Nó cũng là phương tiện giao tiếp, mở rộng sức ảnh hưởng của bạn với cộng đồng.

    Đầu tư thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo và chuyên nghiệp sẽ tạo ấn tượng khác biệt và gây thương nhớ đến khách hàng. Khi đó sản phẩm/dịch vụ gắn với thương hiệu sẽ được khách hàng nhận biết và phân biệt với đối thủ cạnh tranh cùng ngành.

    2.2 Bộ nhận diện nâng tầm hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp hơn

    Đầu tư nghiêm túc trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuẩn chỉnh thể hiện cách tiếp cận chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn trong việc tiến hành hoạt động kinh doanh.

    Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hữu hình
    Bộ nhận diện thương hiệu là những yếu tố hữu hình

    Mục tiêu của bộ nhận diện thương hiệu không chỉ là tạo sự nhận biết khác biệt, bộc lộ cá tính đặc sắc doanh nghiệp mà còn phục vụ mục tiêu ảnh hưởng đến nhận thức của công chúng. Một công ty đầu tư thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp, độc, đẳng cấp sẽ khiến cho đối tác/khách hàng có cảm giác đó là một doanh nghiệp quy mô lớn, tính chuyên nghiệp cao. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong quá trình kêu gọi đầu tư, hay tranh thầu các dự án lớn.

    Là một đơn vị truyền thông, tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, công ty Tổng Lực luôn hiểu rõ vai trò quan trọng của việc thiết kế nhận diện thương hiệu. Vì vậy hy vọng rằng các chủ doanh nghiệp cũng sẽ lưu tâm đến vấn đề này.

    2.3 Bộ nhận diện thương hiệu là công cụ tiếp thị, thúc đẩy doanh số

    Những thiết kế thương hiệu luôn xuất hiện cùng với hình ảnh sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Khi một sản phẩm/dịch vụ được tin dùng, tất cả các sản phẩm/dịch vụ khác sẽ dễ dàng được chấp nhận bởi các khách hàng thân thiết.

    Những khách hàng trung thành sẵn sàng trả tiền vì thương hiệu, họ chỉ nhìn vào những đặc điểm nhận dạng như tên thương hiệu hay logo mà không suy xét nhiều đến giá cả hay công năng. Danh tiếng của thương hiệu như là một sự bảo chứng cho chất lượng.

    Ở một cấp độ cao hơn, hành vi tiêu dùng là sự thể hiện cái tôi. Và khi cái tôi được định hình, khách hàng không có nhu cầu trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu khác. Có được sự trung thành của người dùng sẽ giúp công việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn, là yếu tố quan trọng giúp duy trì đà tăng trưởng, bứt phá về doanh số cho doanh nghiệp.

    Bộ nhận diện thương hiệu tốt là công cụ quảng bá thương hiệu hữu hiệu. Đó là một tài sản cần phải được đầu tư nghiêm túc, và một kế hoạch quản trị đồng bộ nhất quán lâu dài trong định hướng phát triển thương hiệu ở tương lai.

    2.4 Giảm chi phí quảng cáo

    Chỉ cần đầu tư chi phí nhỏ cho những quà tặng đơn giản như thiết yếu như bút, sổ, nón, áo mưa,.. là đã có thể biến khách hàng thành đại sứ mang bộ nhận diện thương hiệu của bạn đi khắp nơi. Tên tuổi của doanh nghiệp bạn sẽ được quảng bá một cách tự nhiên dễ đi vào nhận thức mọi người và quan trọng hơn là nó miễn phí, giúp tiết kiệm được một khoản chi phí cho marketing.

    Mẫu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu góp phần quảng cáo cho thương hiệu
    Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp góp phần giảm thiểu chi phí quảng cáo

    3. Làm thế nào để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp?

    Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trên toàn quốc, công ty Tổng Lực sẽ mách bạn bí kíp sáng tạo bộ nhận diện độc đáo, đẳng cấp cho doanh nghiệp nhé!

    3.1 Yếu tố hình ảnh

    Hình Khối

    Mỗi hình khối tự thân nó đã mang trong mình những hàm nghĩa khác nhau. Người thiết kế phải khéo léo lựa chọn chất liệu phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh để có thể truyền tải hết câu chuyện của thương hiệu.

    • Hình tròn, hình elip: thể hiện sự mềm mại, uyển chuyển. Chúng thường gắn liền với sự nữ tính, sự đoàn kết, mối liên hệ cộng đồng và tình yêu thương.
    • Hình vuông, hình chữ nhật thể hiện cảm giác ổn định và cân bằng. Những hình dạng sắc cạnh này biểu thị sức mạnh, hiệu quả và tính chuyên nghiệp.
    • Hình tam giác là một sự kết hợp vừa ổn định và khéo léo, vừa huyền bí và nghệ thuật. Tùy vào cách thức đặt để vị trí đỉnh tam giác sẽ tạo hiệu ứng khác nhau.
    • Hình xoắn ốc, đường cong cho cảm giác được vẽ tay tự do thu hút sự chú bởi sự đặc biệt. Các công ty trong ngành y tế, sức khỏe và thực phẩm thường sẽ áp dụng hình thức này.
    • Các đường thẳng cũng có ý nghĩa riêng của chúng: các đường thẳng đứng gợi lên sự nam tính và mạnh mẽ trong khi các đường ngang gợi ý đến sự yên bình và rung cảm êm dịu.

    Màu sắc

    Màu sắc cụ thể có các hiệu ứng cảm xúc khác nhau đối với người xem. Vì vậy thiết kế không đơn giản chỉ là phối màu đẹp mà còn phải chú ý đến yếu tố gửi gắm thông điệp của thương hiệu.

    • Màu đỏ: Sự dịu dàng, ấm áp, tình yêu, lãng mạn.
    • Màu vàng: Sự thân thiện, vui vẻ, trẻ trung, tích cực.
    • Màu xanh lá cây: Sự giàu có, màu mỡ, sức khỏe, thiên nhiên.
    • Màu xanh lam: Sự trung thành, trí tuệ, tinh tế, kính trọng.
    • Màu đen: Sự quyền lực, quyến rũ, sang trọng, hiện đại.
    • Màu trắng: Sự tinh khiết, sạch sẽ, trong sáng, trẻ trung.

    Phông chữ

    Trừ khi bạn chọn chỉ thiết kế thương hiệu từ hình ảnh, nếu không bạn sẽ phải đau đầu nhiều để quyết định phông chữ.

    • Phông chữ Serif thể hiện sự thanh lịch, sang trọng và tinh tế, chúng kể những câu chuyện về sự sung túc, niềm tin. Đây là phông chữ nổi tiếng nhất trong thiết kế logo.
    • Phông chữ Sans serif lươt bỏ các nét cách điệu của Serif, đơn giản và gọn gàng hơn, đậm nét. Chúng kể những câu chuyện về sự rõ ràng và đổi mới.
    • Phông chữ script phỏng theo chữ viết tay, đặc trưng uốn lượn. Phông chữ này mang tính cá nhân, tự do và nữ tính, kể những câu chuyện về sự sang trọng và cảm xúc.

    3.2 Yếu tố thông điệp

    Một bộ nhận diện thương hiệu cần phải có khả năng bao gồm các mục tiêu, văn hóa, tầm nhìn, tuyên bố sứ mệnh, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

    Thật khó khăn nhưng bạn phải tìm ra điểm độc đáo, khác biệt, nổi bật của mình với đối thủ cạnh tranh và tìm cách truyền đạt chúng thông qua thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Thông điệp hay đôi khi có hiệu quả tác động mạnh mẽ trên cả một hình ảnh đẹp.

    4. Công ty thiết kế thương hiệu Tổng Lực

    Chúng tôi hiểu rằng, chuyển toàn bộ một đề xuất kinh doanh thành những hình ảnh biểu tượng, văn bản cô đọng trong khi vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và thu hút khách hàng, là một quá trình phức tạp. Vì vậy nếu doanh nghiệp bạn đang gặp vấn đề với việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thì hãy để Tổng Lực giúp bạn phần việc khó khăn này nhé!

    4.1 Quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

    Tổng Lực tự hào là công ty thiết kế thương hiệu uy tín hàng đầu trên cả nước. Phương châm của Tổng Lực là đi từ giá trị cốt lõi của doanh nghiệp để những thiết kế thể hiện đúng tinh thần thương hiệu nhưng phải sáng tạo, độc đáo khác biệt với các đối thủ còn lại.

    Chúng tôi có một quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, hiệu quả từ kinh nghiệm được đúc kết sau quá trình làm việc và học hỏi không ngừng của cả đội ngũ.

    Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng

    Đầu tiên, Tổng Lực sẽ thu thập thông tin doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ để có cái nhìn tổng quan về thương hiệu. Tiếp theo là ghi nhận những yêu cầu của khách hàng bao gồm những thông tin cần thiết như tên thương hiệu, màu sắc hoặc ý tưởng phong cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mà khách hàng mong muốn.

    Bước 2: Nghiên cứu thị trường và tư vấn chuyên sâu

    Khi nhận được thông tin đề bài từ khách hàng, chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường. Điều này giúp hiểu được đặc điểm khách hàng, vị trí của doanh nghiệp ở đâu, thuộc phân khúc nào, từ đó tư vấn, đề xuất phương án định vị thương hiệu phù hợp. Tiếp theo là chờ phản hồi của khách hàng, tiếp tục trao đổi, thống nhất ý tưởng lần cuối trước khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

    Bước 3: Lấy cảm hứng, viết câu chuyện

    Ở bước này, ý tưởng thiết kế nhận diện thương hiệu sẽ được thuyết minh chi tiết dưới dạng văn bản trước khi triển khai đồ họa. Đó là những yếu tố khắc họa bản sắc, khẳng định vị thế, là câu chuyện giúp thương hiệu thể hiện tầm nhìn và kết nối với đối tượng khách hàng mục tiêu về mặt cảm xúc.

    Việc viết ra các nội dung như lịch sử khởi nguồn doanh nghiệp, hiện tại đang ở đâu và mục tiêu tương lai cùng với các hình tượng ý tưởng biểu hiện tương ứng cho nội dung đó sẽ giúp thiết kế bộ nhận diện bám sát giá trị cốt lõi của công ty.

    Bước 4: Tiến hành thiết kế

    Bộ phận thiết kế sẽ phác thảo bản vẽ trên giấy và sau đó là hoàn thiện trên máy tính. Các mẫu hoàn thiện trên máy tính sẽ được quản lý kiểm tra, đảm bảo yêu cầu chất lượng đầu ra thì mới bàn giao cho khách hàng.

    Chúng tôi luôn có nhiều hơn một thiết kế để khách hàng có cái nhìn so sánh trực quan để đưa ra lựa chọn quyết định bộ nhận diện cho doanh nghiệp của mình.

    Thiết kế logo trong bộ nhận diện thương hiệu do Tổng Lực thực hiện
    Thiết kế logo trong bộ nhận diện thương hiệu do Tổng Lực thực hiện

    Bước 5: Lắng nghe phản hồi và chỉnh sửa nếu có

    Tổng Lực sẽ tiếp nhận những nhận xét, và tiến hành chỉnh sửa lại thiết kế theo yêu cầu (nếu có) cho đến khi khách hàng thực sự hài lòng với thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới thôi.

    Ở Tổng Lực, quá trình tương tác, thấu hiểu và hỗ trợ khách hàng tối đa là mục tiêu hàng đầu. Dịch vụ thiết kế của Tổng Lực luôn đảm bảo phương châm vui lòng khách đến, hài lòng khách đi.

    4.2 Công ty Tổng Lực cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu với giá cả hợp lý.

    Với tinh thần dành cả thanh xuân để nâng cao chất lượng sản phẩm, chúng tôi cam kết cung cấp những thiết kế đáng đồng tiền bát gạo, với các gói dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

    Các hạng mục thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của công ty Tổng Lực bao gồm:

    Gọi ngay tel:0765.82.82.82 (Mr Thức) để nhận báo giá và được tư vấn miễn phí!

    4.3 Công ty Tổng Lực sở hữu đội ngũ nhân viên ưu tú

    Bộ phận thiết kế bộ nhận diện thương hiệu có kỹ thuật được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.

    Đội ngũ nhân lực trẻ, có tư duy hiện đại, giàu sức sáng tạo, nắm bắt xu hướng, hiểu biết về thị trường, có thể đưa ra những ý tưởng chiến lược, chuyên sâu giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu hiệu quả.

    Nhân viên của công ty thiết kế thương hiệu Tổng Lực luôn tận tâm, trách nhiệm, đào sâu hiểu rõ doanh nghiệp để có thể đưa ra ý tưởng thiết kế phù hợp nhất.

    Bạn đang cần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Bạn đã cân nhắc việc tự mình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu? Tổng Lực chắc chắn rằng bạn có thể tạo ra những thiết kế miễn phí từ internet nhưng có lẽ nó sẽ không đạt được chất lượng hoặc không đạt được hiệu quả như mong muốn. Vì vậy hãy để Tổng Lực đồng hành cùng doanh nghiệp thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo và chuyên nghiệp nhé!
    0765.82.82.82